Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Tư pháp cơ sở

Gửi Email In trang Lưu
Huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi hòa giải viên giỏi lần thứ III năm 2016

30/07/2016 09:57

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội thi hòa giải viên giỏi lần thứ III năm 2016

Ngày 26/7, UBND huyện Hoàng Su Phì đã tổ chức hội thi "Hòa giải viên giỏi" lần thứ III năm 2016 với sự tham gia của 25 đội thuộc 25 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Tham dự Hội thi có các đồng chí: Hoàng Hải Lý – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Đ/c Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo Sở Tư pháp, lãnh các cơ quan, ban ngành của huyện và đặc biệt thu hút sự tham gia theo dõi, cổ vũ thường xuyên của trên 200 khán giả tới từ các xã, thị trấn.

Hội thi được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động hòa giải, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Tham dự hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi: Chào hỏi, phần thi lý thuyết và phần thi tiểu phẩm.

Ở phần thi chào hỏi: Các đội thực hiện màn chào hỏi với nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn để giới thiệu tên các thành viên trong đội, giới thiệu những nét đặc trưng của địa phương...Với phần thi lý thuyết, các đội tham gia trả lời 20 câu hỏi do ban tổ chức chuẩn bị.

màn chào hỏi của đội thị trấn Vinh Quang

Đặc biệt trong phần thi tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hóa các đội đã chuyển tải nội dung, kiến thức pháp luật về hình sự, dân sự, đất đai, hôn nhân và gia đình, bình đẳng giới, xử lý vi phạm về hành chính đế áp dụng trong hoà giải. Ngoài ra, các thí sinh còn thể hiện được những kỹ năng xử lý tình huống bằng kinh nghiệm thực tiễn, đạo đức xã hội, phong tục tập quán của từng địa phương và quy định của pháp luật một cách hợp lý.

Phần thi kiến thức pháp luật

Hội thi diễn ra thực sự là dịp để các hoà giải viên được bồi dưỡng kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, từ đó nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động hòa giải, thúc đẩy giao lưu văn hóa pháp lý, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức pháp luật, kỹ năng thực hành, đồng thời tạo nên được những chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tôn trọng pháp luật, củng cố tổ chức, hoạt động hòa giải ở cơ sở. Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 10 giải khuyến khích và 07 giải phụ khác cho các đội đã có thành tích xuất sắc tham gia hội thi.

Hoàng Tính (Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Hoàng Su Phì)

 

Hoàng Tính (Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện Hoàng Su Phì)

Tin khác

Phòng Tư pháp huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 123/2015/NĐ-CP, ngày 15/11/2015 của Chính phủ về hướng dẫn chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch (09/12/2015 14:30)

Phòng Tư pháp huyện Hoàng Su Phì tổ chức tuyên truyền các chính sách pháp luật (05/10/2015 10:09)

Huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị triển khai Hiến pháp và các văn bản luật mới ban hành (27/10/2014 16:24)

xem tiếp