Thứ tư, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024

Tư pháp cơ sở

Gửi Email In trang Lưu
Huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị triển khai Hiến pháp và các văn bản luật mới ban hành

27/10/2014 16:24

Vừa qua, UBND huyện Hoàng Su Phì tổ chức Hội nghị triển khai Hiến pháp và các văn bản luật mới ban hành. Đồng chí Lù Văn Chung – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật huyện chủ trì hội nghị; dự hội nghị có hơn 200 đại biểu là các đồng chí lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; đại diện các cơ quan ban ngành đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang, thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ các xã, thị trấn; hiệu trưởng các trường trên địa bàn huyện.           
Hội nghị nhằm quán triệt và thực hiện nghiêm túc Hiến pháp năm 2013 và một số Luật quan trọng có liên quan trực tiếp đến quyền, nghĩa vụ của người dân, gồm: Luật đất đai sửa đổi năm 2013; Luật Hòa giải cơ sở năm 2013; Luật Tiếp công dân năm 2013; Luật Thuế giá trị gia tăng sửa đổi bổ sung năm 2013 và Luật thuế Thu nhập Doanh nghiệp sửa đổi bổ sung năm 2013.
Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Báo cáo viên pháp luật truyền đạt lịch sử phát triển, vai trò ý nghĩa  quan trọng, những nội dung cơ bản, nội dung được sửa đổi bổ sung, những điểm mới của Hiến pháp năm 2013 và các Luật mới được Quốc hội ban hành trong năm 2013 (nêu trên).
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lù Văn Chung – Phó Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu sau Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện tới cơ sở tiếp tục quán triệt, triển khai tuyên truyền rộng rãi tới cán bộ công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân nhằm đưa Hiến pháp và pháp luật đi vào cuộc sống, ý thức tôn trọng và thượng tôn pháp luật./.

                                                                                                                                                Nguyễn Xuân Thành
                                                                                                                             Phòng Tư pháp huyện Hoàng Su Phì

http://www.quangninh.gov.vn/Style%20Library/Images/QuangNinhBlue/0.gif
 
 

Nguồn tin: Bản tin Tư pháp năm 2014