Giám đốc Sở Tư pháp Hà Giang trực, chỉ đạo, hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh
Sáng ngày 12 tháng 7 năm 2021, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang đã thực hiện nhiệm vụ trực, chỉ đạo, hướng dẫn công tác tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính của Sở tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Trung tâm).
Đ/c Trương Huy Huân, Giám đốc Sở Tư pháp chỉ đạo bộ phận “Một cửa” của Sở Tư pháp tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công tỉnh
Sở Tư pháp hiện có 220 thủ tục hành chính, trong đó: cấp tỉnh 151, cấp huyện 24, cấp xã 37, TTHC áp dụng chung 08 TTHC. Các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở về cơ bản đều đưa ra Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để thực hiện. Tuy nhiên, có 12 TTHC lĩnh vực Công chứng do đặc thù công việc và theo quy định của pháp luật về công chứng không thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh mà trực tiếp thực hiện tại trụ sở các tổ chức hành nghề công chứng.
Trong 6 tháng đầu năm 2021, công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ cho tổ chức, cá nhân đều thực hiện theo đúng quy trình, đảm bảo thời gian giải quyết, số hồ sơ TTHC phát sinh thông qua Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chủ yếu là lĩnh vực Lý lịch tư pháp các lĩnh vực khác như: Giám định tư pháp, Trọng tài thương mại, Thừa phát lại, Quản tài viên và hành nghề quản lý, thanh lý tài sản, Luật sư, Tư vấn pháp luật, Đấu giá tài sản, Quốc tịch, Hộ tịch, Nuôi con nuôi, Hòa giải thương mại hầu như không phát sinh hồ sơ. Tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận từ ngày 01/01/2021-30/6/2021 là612 hồ sơ, trong đó: đã giải quyết 591 hồ sơ; số hồ sơ quá hạn 03 hồ sơ; số hồ sơ đang giải quyết 18 hồ sơ. Trong đó tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước hạn so với quy định 515 hồ sơ, đạt gần 86,7%.
Qua buổi làm việc, chỉ đạo trực tiếp tại bộ phận “Một cửa” của Sở Tư pháp tại Trung tâm, đồng chí đề nghị công chức của Sở được phân công làm việc trực tiếp tại Trung tâm tiếp tục vượt qua khó khăn, nỗ lực, cố gắng phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo tuyên truyền cho khách hàng nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và thanh toán nghĩa vụ tài chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh để giảm chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp, góp phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của Sở. Đồng thời, để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Ảnh: Xuân Hải, Tin: Bùi Thực-Văn phòng Sở Tư pháp Hà Giang.