Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Tư pháp cơ sở

Gửi Email In trang Lưu
UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật trẻ em, hôn nhân và gia đình, phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống

10/11/2020 15:22

           Nằm trong các hoạt động cao điểm hưởng ứng Ngày pháp luật nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam năm 2020, UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật trẻ em, hôn nhân và gia đình, phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống  vào ngày 9/11/2020 tại trung tâm hội nghị huyện.

 

           Đến dự có các đại biểu là Thường trực huyện ủy, Thường trực HĐND huyện, Thường trực UBND huyện, cùng đại diện lãnh đạo các Phòng, ban, ngành, đoàn thể trong huyện, các đội thi của các trường THCS - THPT trên địa bàn huyện, cán bộ, công chức, nhân dân hơn 300 học sinh về tham gia, cổ vũ cho hội thi. Ông Ngô Văn Tăng  - Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội thi.

 Ông Hạng Kháy Vần  - PBT huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, bà Nguyễn Thị Hiên -Trưởng Phòng Tư pháp,  Phó Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội thi

           Sau 2 tháng chuẩn bị, các trường THCS-THPT của huyện đã chọn được 6 đội thi xuất sắc nhất của các trường THCS-THPT, THPT trên địa bàn huyện Xín Mần về tham gia hội thi. Tại hội thi, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi là chào hỏi, phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật và phần xử lý tình huống thông qua tiểu phẩm.

Các nội dung hội thi liên quan đến kiến thức Luật hôn nhân và gia đình, phòng chống tảo kết hôn cận huyết thống trong các trường học tập trung trên địa bàn huyện Xín Mần. Tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về quyền trẻ em, hôn nhân gia đình va phòng chống tảo hôn, kết hôn cận huyết. Tác hại hậu quả của tảo hôn, kết hôn cận huyết. Xử lý những tình huống về trẻ em và hôn nhân gia đình.

          Ở phần thi chào hỏi mỗi đội giới thiệu về tập thể và các thành viên tham gia hội thi sao cho sinh động, hấp dẫn, thông qua các hình thưc: Thơ,ca, hò, vè, kịch…Nhiều màn chào hỏi được xây dựng, dàn dựng công phu, hoành tráng có nhiều hình ảnh đạo cụ minh họa để lại ấn tượng sâu sắc cho các khán giả như màn chào hỏi của đội trung học phổ thông Xín Mần 1 và THCS-THPT Nà Chì 2.

 

Phần thi chào hỏi của các đội thi

Phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật đại diện mỗi đội sẽ lên bốc thăm câu hỏi của đội mình gồm 6 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến Luật trẻ em, hôn nhân và gia đình, sau đó người dẫn chương trình sẽ lần lượt đọc nội dung các câu hỏi và các đáp án a, b, c, d mỗi câu hỏi sẽ có 1 phút suy nghĩ và đưa ra đáp án bằng hình thức trả lời trực tiếp, người dẫn chương trình sẽ thông báo ngay kết quả của câu trả lời đó là đúng hay sai. Tại phần thi này tất cả các đội tham gia đã hoàn thành xuất sắc phần thi này.


Phần thi tìm hiểu kiến thức pháp luật của các đội thi

 Phần thi tiểu phẩm mỗi đội dự thi sẽ tham gia diễn 01 tiểu phẩm xử lý tình huống về Luật trẻ em hoặc hôn nhân gia đình dựa theo tình huống Ban tổ chức đưa ra. Các tiết mục đông người tham gia, dàn dựng công phu, trang phục, đạo cụ sinh động. Đây là phần thi đầy sôi nổi không kém phần kịch tính về việc xây dựng và xử lý tình huống từ các đội thi. Nhiều tiểu phẩm được xây dựng ý nghĩa, diễn xuất của các thí sinh tự nhiên và sâu sắc, mang tính tuyên truyền giáo dục cao như tiểu phẩm “ước mơ của Ngọc” của đội trường THCS-THPT Nà Chì 2 xử lý tình huống về quyền trẻ em diễn xuất của các em tự nhiên lấy đi nhiều nước mắt của khán giả đến cổ vũ hội thi.


Phần thi Tiểu phẩm của các đội thi

           Sau 1 buổi tối thi đầy ý nghĩa với các phần thi sáng tạo, hào hứng của 6 đội thi đã mang đến cho hội thi về một bức tranh đầy màu sắc và đa dạng về các tình huống pháp luật về trẻ em, hôn nhân & gia đình, pháp luật về phòng, chống tảo hôn, kết hôn cận huyết thống, các thí sinh dự thi đã trở thành những tuyên truyền viên pháp luật đã hành trang cho mình những bài học ý nghĩa từ đó vận dụng tuyên truyền pháp luật tại địa phương, đơn vị hiệu quả.

          Sau khi hội thi kết thúc Trước khi tổng kết trao giải, đồng chí Ngô Văn Tăng - PCTUBND huyện đã có bài phát biểu hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam năm 2020 trên địa bàn huyện Xín Mần.

  

Ông Ngô Văn Tăng Phó chủ tịch UBND huyện phát biểu hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam

 Kết quả, Ban tổ chức đã chọn ra được đội thi xuất sắc nhất để trao giải nhất cho trường THPT Xín Mần 1, giải nhì cho Trường THPT Xín Mần 2, giải nhì, giải ba cho THCS-THPT Nà Chì 2 và khuyến khích cho các đội thi THCS-THPT Nà Chì 1 và THCS-THPT Xín Mần 1, THCS-THPT Xín Mần 2.

      

Ban tổ chức trao giải  nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đội thi

Đây là hoạt động của tuyên truyền, phổ biến pháp luật rất hiệu quả nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật nói chung và cho thanh niên, học sinh nói riêng. Thực hiện có hiếu quả đề án tăng cường phổ biến giáo dục pháp luật trong trường học; góp phần thúc đẩy hoạt động “Ngày Pháp luật” trở thành phong trào sâu rộng, tạo một sân chơi bổ ích, lành mạnh, thiết thực cho các đoàn viên, thanh niên và các em học sinh.

 Tin ảnh: Nguyễn Thị Hiên - Trưởng phòng Tư pháp huyện Xín Mần

Tin khác

huyện Vị Xuyên tổ chức phiên tòa "giả định" tuyên truyền pháp luật hưởng ứng ngày pháp luật Việt Nam (10/11/2020 08:12)

HUYỆN VỊ XUYÊN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN XỬ LÝ VI PHẠM HÀNH CHÍNH VÀ CẬP NHẬT KIẾN THỨC PHÁP LUẬT CHO HÒA GIẢI VIÊN CƠ SỞ. (06/11/2020 09:27)

Vị Xuyên tích cực tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến 2020 (06/11/2020 09:10)

Hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, chiều ngày 28/10/2020, Phòng Tư pháp thành phố phối hợp với Thành đoàn Hà Giang tổ chức Chương trình “Thanh niên với pháp luật”. (30/10/2020 09:11)

Phòng Tư pháp thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Tư pháp cho công chức Phòng Tư pháp và công chức Tư pháp-Hộ tịch các xã, phường (24/10/2020 07:10)

Phòng Tư pháp thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị giao ban công tác Tư pháp 9 tháng đầu năm 2020 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm công tác Tư pháp 3 tháng cuối năm 2020. (22/10/2020 08:25)

ĐOÀN KIỂM TRA HỘI ĐỒNG PHỐI HỢP PBGDPL CỦA TỈNH LÀM VIỆC TẠI HUYỆN QUANG BÌNH (15/10/2020 15:27)

Phòng Tư pháp huyện Quản Bạ phối hợp tuyên truyền pháp luật cho cán bộ giáo viên và học sinh (14/10/2020 14:37)

Đoàn kiểm tra của HĐPBGD pháp luật tỉnh làm việc tại huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang (09/10/2020 10:13)

Xã Bản Ngò, huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị triển khai luật (29/09/2020 15:13)

xem tiếp