Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 4 Năm 2024

Xây dựng văn bản QPPL

Gửi Email In trang Lưu
TẬP HUẤN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT DÀNH CHO DOANH NGHIỆP NĂM 2016

05/09/2016 09:19

 TẬP HUẤN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT DÀNH CHO DOANH NGHIỆP

 NĂM 2016

 

Thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành dành cho doanh nghiệp giai đoạn 2015 – 2020 - Bộ Tư pháp; Nhằm bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, chuyên môn pháp lý cho cán bộ pháp chế doanh nghiệp giúp bộ phận pháp chế doanh nghiệp khắc phục những yếu kém về kỹ năng, nghiệp vụ này phát huy tốt vai trò của mình, hạn chế rủi ro, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thay đổi nhận thức của lãnh đạo doanh nghiệp đối với tầm quan trọng của công tác pháp chế trong doanh nghiệp. Ngày 29 tháng 8 năm 2016 Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang phối hợp với Ban quản lý Chương trình 585 - Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị tập huấn kiến thức pháp luật dành cho doanh nghiệp. Với thành phần là Cán bộ pháp chế tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Đại diện doanh nghiệp; Các cơ quan Hải quan, Thuế, Quản lý thị trường, Kiểm lâm….

          Tại Hội nghị các đại biểu đã được Báo cáo viên Cục Hải quan tỉnh Hà Giang, Cục Thuế tỉnh Hà Giang truyền đạt các chuyên đề về Luật sửa đổi, bổ sung Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật quản lý thuế; Triển khai mở rộng dịch vụ nộp thuế điện tử cho người nộp thuế; Thông tư số 66/2016/TT-BTC hướng dẫn về phí bảo vệ môi trường đối với hoạt động khai thác khoáng sản; Khái quát Luật Hải quan 2014; Pháp luật về xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực Hải quan….

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được trao đổi nhiều vấn đề doanh nghiệp quan tâm, nhất là những điểm mới cơ bản liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp như Nghị định số 100/2016/NĐ-CP của Chính phủ hướng dẫn Luật Thuế giá trị gia tăng, Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật quản lý thuế sửa đổi…

                                                                                                         Diệu Thúy

admin

Tin khác

Thực trạng công tác xây dựng, thẩm định văn bản QPPL (27/10/2014 14:35)

xem tiếp