Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Văn phòng sở

Gửi Email In trang Lưu
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc tại huyện Đồng Văn

19/02/2020 16:28

  Sáng 19.2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở: KH&ĐT, Xây dựng đã có buổi làm việc với huyện Đồng Văn nhằm nắm bắt về kết quả công tác chỉ đạo, điều hành và kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ 2 tháng đầu năm 2020 của huyện; về tiến độ thực hiện Chương trình phát triển đô thị và các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn thị trấn Đồng Văn trong thời gian qua.

Toàn cảnh buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn với huyện Đồng Văn.
Buổi làm việc của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn với huyện Đồng Văn.

Ngay sau khi tổ chức cho người dân vui Xuân, đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui vẻ, an toàn và tiết kiệm, huyện Đồng Văn đã chỉ đạo triển khai kế hoạch sản xuất theo đúng lịch thời vụ; tổ chức tốt Tết trồng cây Xuân Canh Tý và giao nhận quân 2020; chỉ đạo phòng, chống rét và kiểm soát tốt dịch bệnh cho người và đàn gia súc, triển khai quyết liệt các giải pháp phòng dịch nCoV (Covid-19). Đối với tiến độ thực hiện Chương trình phát triển đô thị thị trấn Đồng Văn gồm 4 khu vực với tổng diện tích gần 39ha, đến nay đã có nhiều nhà đầu tư đến khảo sát, đề xuất triển khai thực hiện các dự án. Huyện đã cập nhật nội dung đề xuất mở rộng của nhà đầu tư trong nội dung điều chỉnh đồ án quy hoạch chung thị trấn Đồng Văn theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và điều chỉnh Chương trình phát triển đô thị cho phù hợp. Đối với các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn huyện đã và đang phối hợp với các sở, ngành, chủ đầu tư để khảo sát, thống nhất phương án, địa điểm đầu tư xây dựng và triển khai các trình tự thủ tục theo quy định. Với các khu vực đấu giá đất để thu hút đầu tư phát triển KT-XH trên địa bàn, UBND huyện đã đề xuất những vị trí dự kiến đấu giá đất vào nội dung điều chỉnh đồ án quy hoạch chung của thị trấn Đồng Văn đã hoàn thành xong dự thảo và đang tổ chức xin ý kiến các cơ quan liên quan, cộng đồng dân cư trên địa bàn thị trấn và dự kiến trình kỳ họp HĐND huyện trong tháng 3.2020...

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra bản đồ quy hoạch Chương trình phát triển đô thị và các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn thị trấn Đồng Văn trong thời gian qua.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra bản đồ quy hoạch Chương trình phát triển đô thị và các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn thị trấn Đồng Văn trong thời gian qua.

Kết luận buổi làm việc với lãnh đạo huyện Đồng Văn, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao việc Đồng Văn  đã tập trung, lãnh chỉ đạo tốt nhiệm vụ theo đúng chỉ tiêu pháp lệnh của tỉnh giao. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian thới, huyện Đồng Văn cần thực hiện hoàn thành đạt, vượt các chỉ tiêu KT-XH, QP-AN của kế hoạch 5 năm đã đề ra trong nhiệm kỳ này vì năm 2020 là năm tạo tiền đề cho 5 năm tiếp theo cho nên toàn Đảng bộ, hệ thống chính trị của huyện phải vào cuộc sát sao, dấy lên một phong trào thi đua lao động, sản xuất phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đã đề ra. Giao Sở KH&ĐT lên kế hoạch đôn đốc toàn tỉnh để tổng lực, quyết tâm vượt qua khó khăn do thiên tai, dịch bệnh và người đứng đầu phải chịu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch. Cần quan tâm tới đảm bảo an ninh lương thực đồng thời cũng chú trọng việc chăm sóc đối với cây lâm nghiệp. Trong xây dựng Nông thôn mới, cần phấn đấu hết năm 2020 toàn huyện Đồng Văn không còn xã đạt dưới 11 tiêu chí. Về thương mại, dịch vụ, du lịch cần quan tâm nâng cao chất lượng và kết hợp tốt với ngành nông nghiệp để có thêm nguồn sản phẩm nông nghiệp phục vụ du lịch.

Với nhiệm vụ trong tháng 3.2020, chính quyền phải quan tâm, chỉ đạo sát sao công tác chuẩn bị tái học sau kỳ nghỉ dài, phải làm tốt công tác tiêu độc khử trùng, vệ sinh trường lớp và trách nhiệm đó thuộc về nhà trường và thầy, cô giáo của từng trường, từng lớp. Rà soát, thực hiện tốt chương trình xóa nhà tạm về chất lượng, đảm bảo đúng đối tượng được hưởng trên địa bàn các xã biên giới. Đối với công tác quy hoạch quản lý quy hoạch và thu hút đầu tư cần phới hợp chặt chẽ với các ngành chức năng để lựa chọn nhà đầu tư có chiến lược cũng như khi xây dựng kế hoạch, quy hoạch đô thị phải gắn liền với phong tục, tập quán, kiến trúc của đồng bào các dân tộc trên địa bàn…

Nguồn: www.baohagiang.vn. Tin, ảnh: Phi Anh

Tin khác

Chống dịch COVID-19: Thêm những tin vui (18/02/2020 07:36)

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ giao nhận quân tại các địa phương (13/02/2020 10:44)

Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình làm việc với Tòa án Nhân dân tỉnh và gặp mặt lãnh đạo chủ chốt các cơ quan khối Nội chính của tỉnh (10/02/2020 14:13)

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Hà Giang (10/02/2020 09:56)

Bí thư T.Ư Đảng, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ tại Vị Xuyên (10/02/2020 09:48)

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch (06/02/2020 16:54)

Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra một số công trình trên địa bàn T.p Hà Giang (06/02/2020 16:52)

Họp chuẩn bị phương án cách ly người từ vùng dịch trở về địa phương (05/02/2020 10:26)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Bắc Quang về công tác phòng, chống dịch (04/02/2020 10:56)

Đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh viêm phổi hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) và kịp thời phát hiện, xử lý thông tin sai sự thật về dịch bệnh. (03/02/2020 09:06)

xem tiếp