Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Tin tư pháp

Gửi Email In trang Lưu
Phó Giám đốc Sở Tư pháp: Làm việc với xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê theo Quyết định 998-QĐ/TU ngày 12/6/2023 của Tỉnh ủy Hà Giang

02/08/2023 10:43

Thực hiện Quyết định 998-QĐ/TU ngày 12/6/2023 của Tỉnh ủy Hà Giang về việc kiện toàn các đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với các đảng bộ huyện, thành phố trực thuộc Tỉnh ủy. Ngày 02/8/2023, bà Cam Thị Anh Vân – Phó Giám đốc Sở Tư pháp đã có buổi làm việc với Đảng uỷ, UBND xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê, đơn vị được Trưởng đoàn Đoàn công tác số 5  tại huyện Bắc Mê phân công giao phụ trách.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Lý Hải Vĩnh – Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê; Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê; đại diện các tổ chức chính trị - xã hội; các chức danh công chức xã.

    

Toàn cảnh làm việc tại UBND xã Thượng Tân, huyện Bắc Mê

Thay mặt Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Thượng Tân, đồng chí Trương Trung Sơn - Chủ tịch UBND xã đã báo cáo cơ cấu tổ chức bộ máy của xã gồm 19 đồng chí theo đúng quy định của Luật Cán bộ, công chức năm 2008; Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi năm 2019; Nghị định số 34/2019/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ, công chức cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, thôn, tổ dân phố và báo cáo kết quả phát triển kinh tế - xã hội 06 tháng đầu năm 2023 của xã. Trong 06 tháng đầu năm, UBND xã Thượng Tân đã chủ động, quyết liệt chỉ đạo triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh,  06 tháng đầu năm 2023 cơ bản hoàn thành theo kế hoạch. Các cơ quan, ban, ngành, cán bộ, công chức xã và các thôn đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong phối hợp tổ chức triển khai thực hiện. Kết quả, trong tổng số 22 chỉ tiêu chủ yếu và 20 chỉ tiêu cụ thể, có 11 chỉ tiêu đạt và vượt 100%, 09 chỉ tiêu đạt từ 88,9% đến dưới 100%, 07 chỉ tiêu đạt dưới 80%, 03 chỉ tiêu không đạt (tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng theo cân nặng, số người tham gia bảo hiểm xã hội, tỷ lệ tăng dân số tự nhiên) và 12 chỉ tiêu chưa đến thời điểm đánh giá.

   

Đ/c Trương Trung Sơn - Chủ tịch UBND xã báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm 2023

Bên cạnh một số nội dung đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Công tác triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chưa được các ban, ngành, đơn vị và các thôn chủ động và bám sát vào kế hoạch của UBND xã; một số chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội còn đạt thấp và chậm so với kế hoạch như thu ngân sách trên địa bàn, số người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, số lao động được giải quyết và tạo việc làm mới trong năm, số lao động được đào tạo và tiến độ thực hiện diện tích một số cây trồng chính. Đặc biệt, còn có chỉ tiêu không đạt như tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng theo cân nặng; một số tiêu chí CCHC còn đạt thấp, hiệu quả chưa cao như việc tiếp nhận, giải quyết TTHC một phần, toàn trình; chấp hành kỷ cương hành chính, hoạt động của Trang thông tin điện tử xã, chất lượng cải tạo vườn tạp; duy trì và nâng cao các tiêu chí vườn sau cải tạo còn thấp, hiệu quả chưa cao...

    

 Đ/c Hoàng Văn Tuấn – Bí thư Đảng uỷ xã Thượng Tân phát biểu ý kiến

 Đ/c Lý Hải Vĩnh – Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê,

Tổ trưởng Tổ công tác của huyện tại xã Thượng Tân phát biểu tại cuộc họp

Qua nghe báo cáo, đồng chí Cam Thị Anh Vân – Phó Giám đốc Sở đánh giá cáo sự vào cuộc của Đảng bộ, chính quyền và các tổ chức chính trị xã. Trong 06 tháng đầu năm 2023, mặc dù có những khó khăn nhất định trong điều kiện thiên tai, dịch bệnh nhưng xã đã thực hiện có hiệu quả các chương trìnn phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng theo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân, chỉ tiêu kế hoạch huyện giao. Kinh tế xã hội tiếp tục phát triển và từng bước tăng trưởng, sản xuất nông lâm nghiệp cơ bản ổn định, việc ứng dụng các tiến bộ vào sản xuất nông nghiệp đã làm tăng năng suất, sản lượng cây trồng; chương trình xây dựng nông thôn mới nâng cao đạt được những kết quả nhất định; thực hiện tốt công tác vận động con em trong độ tuổi đến trường tại các cấp học, chất lượng chuyển lớp, chuyển cấp đạt khá; công tác duy trì Trạm y tế xã đạt chuẩn quốc gia; công tác chăm sóc sức khoẻ Nhân dân tiếp tục được duy trì; làm tốt công tác thông tin tuyên truyền các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, đời sống văn hoá, tinh thần trong nhân dân ngày một nâng cao, bản sắc văn hóa dân tộc được giữ gìn và phát huy; quốc phòng - an ninh ổn định.

    

 Đ/c Cam Thị Anh Vân – Phó Giám đốc Sở kết luận buổi làm việc

Để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị Thường trực Đảng uỷ, UBND xã cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ như: thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, ban, ngành, cán bộ, công chức nghiêm túc triển khai thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao; triển khai hiệu quả việc tiêm phòng Vắc xin cho các đối tượng trên địa bàn theo kế hoạch và công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm; phối hợp với UBMTTQ xã và các Tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục phát động ra quân xây dựng nông thôn mới; chỉ đạo công chức chuyên môn tham mưu triển khai thực hiện các giải pháp xây dựng xây dựng NTM đối với 02 tiêu chí xã và thôn nông thôn mới theo chỉ tiêu kế hoạch năm 2023; tuyên truyền, vận động Nhân dân chăm sóc tốt các diện tích cây trồng vụ Xuân và chuẩn bị sản xuất vụ mùa sớm theo đúng khung thời vụ; tiếp tục đăng ký thực hiện trồng rừng kinh tế; đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn; duy trì, nâng cao chất lượng các vườn được cải tạo qua các năm và phát huy hiệu quả việc sử dụng các nguồn vốn theo đúng quy định. Đồng thời, cần chỉ đạo các ban, ngành, cán bộ, công chức xã; các đơn vị và các thôn trên địa bàn đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện hiệu quả, kịp thời các chương trình, dự án thuộc 03 Chương trình MTQG trên địa bàn. Tiếp tục phối hợp với Trung tâm GDNN-GDTX mở các lớp đào tạo nghề ngắn hạn cho người dân trên địa bàn xã; chỉ đạo các trường trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyển sinh năm học 2022-2023; phối hợp với các ban, ngành của xã tuyên truyền, vận động các em học sinh ra trường, ra lớp đảm bảo sĩ số học sinh. Thực hiện hỗ trợ, chi trả các chế độ, chính sách cho giáo viên và học sinh theo quy định hiện hành; triển khai thực hiện các chỉ tiêu về tiêu chí số 5 trong xây dựng nông thôn mới. Duy trì thực hiện tốt công tác tiếp công dân, đối thoại giữa lãnh đạo UBND với Nhân dân trên địa bàn; kịp thời tiếp nhận, giải quyết những phản ánh, kiến nghị của người dân ngay tại cơ sở. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt trong ban hành các văn bản, trao đổi thông tin giữa các cơ quan, công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện chuyển đổi số./.

Tin, bài: Tú Anh – Văn phòng Sở Tư pháp

 

Tin khác

SỞ TƯ PHÁP HÀ GIANG: Tham gia Giao hữu bóng chuyền hơi Khối thi đua Khối Nội chính tỉnh Hà Giang (22/07/2023 14:16)

ĐIỂM CẦU TỈNH HÀ GIANG: DỰ HỘI NGHỊ TOÀN QUỐC SƠ KẾT CÔNG TÁC TƯ PHÁP 6 THÁNG ĐẦU NĂM 2023 (19/07/2023 19:22)

SỞ TƯ PHÁP HÀ GIANG: Những chuyển biến tích cực sau 05 năm thực hiện Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 20/01/2018 của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới (04/07/2023 05:36)

ĐẢNG UỶ SỞ TƯ PHÁP: Tổ chức Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ lần thứ 40 (Mở rộng); công bố Quyết định về tổ chức cán bộ cấp phòng và tương đương thuộc Sở (21/06/2023 12:05)

SỞ TƯ PHÁP HÀ GIANG: Công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản (01/06/2023 06:58)

SỞ TƯ PHÁP HÀ GIANG: Trao quà hỗ trợ của Nhóm từ thiện Lớp Luật Kinh tế K15B, Đại học Luật Hà Nội cho Viên chức có hoàn cảnh khó khăn (29/05/2023 03:53)

Huấn luyện tự vệ năm 2023 (18/03/2023 04:05)

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ SỞ TƯ PHÁP: TỌA ĐÀM KỶ NIỆM 113 NĂM NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3 VÀ HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ ÁO DÀI (07/03/2023 04:36)

CÔNG ĐOÀN CƠ SỞ SỞ TƯ PHÁP: TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2023-2028 (21/02/2023 20:26)

GIÁM ĐỐC SỞ TƯ PHÁP HÀ GIANG: Thăm, chúc tết Đảng bộ, chính quyền xã Mậu Long, huyện Yên Minh (13/01/2023 00:35)

xem tiếp