Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Tư pháp cơ sở

Gửi Email In trang Lưu
HUYỆN XÍN MẦN: Tổ chức tuyên truyền PBGDPL bằng nhiều hình thức, chung tay góp phần phòng, chống dịch Covid-19

02/08/2021 15:17

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hình thức tuyên truyền miệng thông qua hội nghị không thể thưc hiện được vì tụ tập đồng người nguy cơ lây nhiễm bệnh cao. Để triển khai công tác tuyên truyền PBGDP trên địa bàn huyện, các xã, thị trấn đã đẩy mạnh hình thức tuyên truyền qua loa lưu động, qua loa truyền thanh cơ sở và tuyên truyền thông qua hệ thống pa nô giúp người dân có thể tiếp cận được các quy định của pháp luật để nắm được và chấp nghiêm các quy định của pháp luật

Từ đầu năm đến nay các tuyên truyền viên, các đoàn viên, thanh niên các xã, thị trấn đi dọc các tuyến đường chính của xã, vào từng ngõ nhỏ của thôn, bản tuyên truyền về các quy định của pháp luật về Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, và các quy định của pháp luật phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của địa phương như: Luật đất đai, Luật hôn nhân và gia đình, Luật an toàn giao thông đường bộ, Luật cư trú và các chính sách của Trung ương, tỉnh... Bên cạnh các nội dung trên các tổ tuyên truyền cũng phổ biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc tự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Căn cứ vào tình hình cụ thể của địa phương, nội dung tuyên truyền được Phòng Tư pháp phối hợp với các cơ quan ban ngành biên soạn thành tờ gấp với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu ngoài tiếng việt còn được dịch và thu âm MP3 ra tiếng Nùng và tiếng Mông để người dân trên địa bàn các xã, thị trấn dễ dàng nắm bắt thông tin cơ bản các quy định của pháp luật. Lực lượng tham gia tuyên truyền lưu động tại các xã, thị trấn luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19.

    

Các tuyên truyền viên cơ sở thực hiện tuyên truyên lưu động tại các thôn bản

Việc tuyên truyền lưu động qua loa truyền thanh của đội tuyên truyền lưu động đã đưa thông tin về ngày bầu cử và các quy định của pháp luật đến gần hơn với người dân. Đồng thời, tạo hiệu ứng tích cực trong nhân dân, giúp người dân trên địa bàn hiểu đúng, hiểu đủ, tránh những thông tin sai lệch về cuộc bầu cử và các chủ trương của đảng, chính sách pháp luật của nhà nước.

       

Hình thức tuyên truyền bằng loa truyền thanh lưu động.

Bên cạnh việc tuyên truyền thông qua hệ thống loa lưu động thì hình thức tuyên truyền thông qua pa no cũng được huyện quan tâm và đẩy mạnh đây cũng là một hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao.

      

Tuyên truyền thông qua hệ thống pa no trên địa bàn huyện.

Từ đầu năm đến nay huyện đã thực hiện tuyên truyền lưu động được 66 buổi. (Trong đó tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh covid-19 được 25 buổi, Tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được 31 buổi, tuyên truyền các quy định của pháp luật phù hợp với thực tiễn được 10 buổi). Ngoài ra các xã, thị trấn cũng thường xuyên thực hiện tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật tới Nhân dân. Nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đang lây lan như hiện nay, hệ thống loa truyền thanh và loa lưu động góp phần tuyên truyền, người dân ý thức hơn trong việc tự giác đến Trạm Y tế xã khai báo và thực hiện các biện pháp cách ly theo đúng quy định khi đi từ vùng dịch về địa phương; người dân chấp hành đeo khẩu trang; nhiều gia đình trong xã cũng đã hoãn tổ chức những hoạt động tụ tập đông người.

                                                            Nguyễn Thị Hiên

                                                            Trưởng Phòng Tư pháp huyện Xín Mần

Tin khác

HUYỆN XÍN MẦN: Tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật dân quân tự vệ năm 2021 (27/04/2021 15:41)

HUYỆN XÍN MẦN: Phối hợp tổ chức truyền thông phòng, chống mua bán người tại Trường THCS Liên Việt, huyện Xín Mần (23/04/2021 10:41)

HUYỆN XÍN MẦN: TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN BẦU CỬ ĐBQH KHÓA XV VÀ BẦU CỬ ĐẠI BIỂU HĐND CÁC CẤP NHIỆM KỲ 2021-2026 (23/04/2021 09:39)

Phòng Tư pháp huyện Đồng Văn: Tuyên truyền pháp luật hưởng ứng ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3 (01/04/2021 14:50)

Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị Quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 (29/01/2021 23:18)

Phòng Tư pháp Thành phố tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên pháp luật trong đoàn viên thanh niên (01/12/2020 08:44)

Tin PBGDPL cho cán bộ, đoàn viên công đoàn trên địa bàn Thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang (26/11/2020 07:52)

Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động hòa giải ở cơ sở từ thực tiễn thi hành ở Huyện Xín Mần huyện Hà Giang (20/11/2020 14:01)

Tuyên truyền từ những hội thi tìm hiểu pháp luật tại Bắc Mê (13/11/2020 15:18)

Huyện Đồng Văn tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam (9/11) (11/11/2020 08:41)

xem tiếp