Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Văn phòng sở

Gửi Email In trang Lưu
Chỉ thị của BTV Tỉnh ủy về tổ chức Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

07/01/2020 10:56

 Ngày 27.12.2019, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh ký ban hành Chỉ thị số 39-CT/TU của BTV Tỉnh ủy về việc tổ chức Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; Báo Hà Giang điện tử trân trọng giới thiệu nội dung chỉ thị của BTV Tỉnh ủy:

Quán triệt, thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW, ngày 10/12/2019 của Ban Bí thư T.Ư Đảng về tổ chức Tết năm 2020; các quy định của Đảng về vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên; về thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện cho nhân dân đón mừng năm mới 2020 và Tết Nguyên đán Canh Tý an toàn, tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết trong không khí phấn khởi; BTV Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, sở, ngành, tổ chức chính trị - xã hội các cấp triển khai thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Chỉ đạo rà soát, thống kê đầy đủ và triển khai thực hiện tốt các chính sách đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội cho các gia đình, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng bào bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức thăm hỏi, động viên các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với nước, các bậc lão thành cách mạng, chức sắc tôn giáo tiêu biểu; các đơn vị, lực lượng vũ trang làm nhiệm vụ thường trực bảo đảm quốc phòng, an ninh, y tế, điện, nước, môi trường và các Đồn Biên phòng trong dịp Tết Nguyên đán.

Chỉ đạo thực hiện tốt chương trình xã hội hóa hỗ trợ xây dựng nhà ở, phấn đấu có trên 1.000 hộ gia đình chính sách, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo các xã biên giới được đón Tết trong ngôi nhà mới.

Tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2020) và mừng Xuân Canh Tý năm 2020 theo Kế hoạch số 501 - KH/TU, ngày 31/10/2019 của BTV Tỉnh ủy phù hợp với truyền thống văn hóa, phong tục, tập quán của các dân tộc trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ việc tổ chức lễ hội, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các biểu hiện tiêu cực và hoạt động lợi dụng tổ chức các hoạt động văn hóa, lễ hội để tụ tập gây rối, truyên truyền luận điệu xấu, mê tín dị đoan, thu lợi bất chính...

Tiếp tục thực hiện nghiêm Quy định số 16-QĐi/TU, ngày 08/3/2019 của BTV Tỉnh ủy về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư cấp ủy các cấp và người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị của tỉnh. Nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức; cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động của cá nhân trong dịp Tết, lễ hội. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các ban, sở, ngành, đoàn thể trong tỉnh không tổ chức đi thăm, chúc Tết lãnh đạo cấp trên, các cơ quan T.Ư và các huyện, thành phố trong tỉnh (trừ các đối tượng nêu tại mục 1 chỉ thị này); các cơ quan, đơn vị, địa phương không tổ chức liên hoan tổng kết năm, đón năm mới lãng phí, phô trương hình thức.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, các lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng tăng cường chỉ đạo, tổ chức lực lượng thường trực và các biện pháp nắm chắc tình hình, tuần tra, kiểm soát, bảo vệ giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia, an ninh, trật tự; phòng, chống, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật; phòng, chống cháy nổ, sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ; phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; tăng cường quản lý vũ khí, vật liệu nổ trên địa bàn.

Lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng các cấp tổ chức tốt các phương án, kế hoạch bảo vệ an toàn các mục tiêu, hoạt động văn hóa, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân, đón Giao thừa, lễ hội; đảm bảo trật tự an toàn giao thông, bảo vệ an toàn và tạo điều kiện thuận lợi để nhân dân đón Tết, vui Xuân.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị ở các cấp chủ động phối hợp với các lực lượng, đơn vị Công an triển khai các phương án, biện pháp bảo vệ an toàn tuyệt đối trụ sở, tài sản trong các cơ quan, đơn vị.

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo:

Chính quyền các cấp, các ngành chức năng tăng cường chỉ đạo quản lý tốt thị trường, đảm bảo cung - cầu hàng hóa, ổn định giá cả các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân; tổ chức kiểm tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm hành vi lợi dụng dịp Tết để buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, đầu cơ, găm hàng tăng giá đột biến; kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất, nhập khẩu; xuất, nhập cảnh; phát hiện, ngăn chặn kịp thời hành vi vận chuyển hàng cấm qua biên giới vào địa bàn. Tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng các dịch vụ du lịch.

Ngành chuyên môn, chính quyền các cấp tăng cường chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm; tổ chức lực lượng thường trực 24/24h tại các cơ sở y tế, xử lý kịp thời các tình huống ngộ độc thực phẩm, sơ, cấp cứu nạn nhân khi có tình huống xảy ra; chủ động làm tốt công tác y tế dự phòng, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm và vệ sinh môi trường.

Các ngành chức năng, các ngân hàng, kho bạc, tổ chức tín dụng trên địa bàn bảo đảm đủ lượng tiền mặt để đáp ứng các khoản thanh toán cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân trong dịp Tết.

Tăng cường phối hợp giữa các cơ quan chức năng, thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông; chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải bố trí đủ phương tiện giao thông công cộng, phục vụ tốt nhất việc đi lại của nhân dân và cán bộ trong dịp Tết thuận tiện, an toàn.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, định hướng các cơ quan trong khối tuyên truyền, các Huyện ủy, Thành ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền và các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, lễ hội theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước, tạo khí thế vui tươi, lành mạnh, phấn khởi cổ vũ, động viên nhân dân và cán bộ.

Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy truyền thống “Tương thân, tương ái”; chủ động nắm chắc tình hình nhân dân, dân tộc, tôn giáo trên địa bàn để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp chỉ đạo giải quyết kịp thời.

Cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở phân công, bố trí họp lý cán bộ, nhân viên thường trực giải quyết công việc trong những ngày nghỉ Tết; ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, nhanh chóng đưa các hoạt động trở lại bình thường, tổ chức Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” ở cơ sở đảm bảo thiết thực và hiệu quả; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên đán năm 2020 theo quy định.

Văn phòng Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với các cơ quan có liên quan nắm tình hình, triển khai thực hiện và báo cáo BTV Tỉnh ủy kết quả thực hiện chỉ thị.

Chỉ thị này được phổ biến, quán triệt đến các chi bộ để thực hiện và thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng của tỉnh.

T/M BAN THƯỜNG VỤ TỈNH ỦY

BÍ THƯ

Đặng Quốc Khánh

Nguồn: www.baohagiang.vn.

Tin khác

Bí thư Tỉnh ủy cùng Đoàn công tác khảo sát khu xử lý hoang mạc đá ở châu Văn Sơn (Trung Quốc) (16/12/2019 08:10)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh hội đàm với Bí thư Châu ủy châu Văn Sơn (Trung Quốc) (12/12/2019 08:49)

Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVII thành công tốt đẹp (12/12/2019 08:43)

Khai trương Cổng dịch vụ công Quốc gia (10/12/2019 10:34)

Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh chia tổ thảo luận trong ngày làm việc thứ 2 (05/12/2019 07:14)

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng làm việc tại tỉnh ta (03/12/2019 07:38)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về đề xuất ý tưởng Dự án khu bờ Đông sông Lô (29/11/2019 14:18)

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Thào Hồng Sơn tiếp xúc cử tri tại xã Tiên Nguyên và Bản Rịa (29/11/2019 14:16)

UBND tỉnh họp phiên tháng 11 (26/11/2019 07:46)

9 năm tù cho tội cố ý gây thương tích (25/11/2019 10:11)

xem tiếp