Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Tin tư pháp

Gửi Email In trang Lưu
ĐOÀN ĐẠI BIỂU SỞ TƯ PHÁP HÀ GIANG: Thăm và làm việc tại Cục Tư pháp Châu Văn Sơn, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

04/12/2019 09:37

Nhận lời mời của Cục Tư pháp châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa, từ ngày 28 đến ngày 30 tháng 11 năm 2019 Đoàn đại biểu Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Duy Sụn -Phó Giám đốc Sở Tư pháp làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại châu Văn Sơn và một số huyện của tỉnh Vân Nam, nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa. Cùng tham dự có Trưởng phòng phổ biến giáo dục pháp luật, Sở Tư pháp và Trưởng phòng Tư pháp các huyện biên giới gồm: Yên Minh,  Đồng Văn, Mèo Vạc, Hoàng Su phì và Xín Mần.

          

Đoàn đại biểu Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang tại châu Văn Sơn

Chiều ngày 28/11/2019 hai bên đã có buổi hội đàm tại châu Văn Sơn, cuộc hội đàm và tiếp xúc diễn ra trong bầu không khí thân mật và hiểu biết lẫn nhau, đây là hội đàm lần thứ ba giữa Đoàn đại biểu Cục Tư pháp châu Văn Sơn với đoàn đại biểu Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang. Tại buổi hội đàm lần này hai bên đã cùng nhau đánh giá lại những nhiệm vụ mà hai bên đã ký kết cùng phối hợp trong công tác. Tập trung vào những nội dung về công tác hành chính tư pháp như: tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho nhân dân khu vực biên giới, các hoạt động phối hợp song phương đã thực hiện trong thời gian qua.

         

 Hội đàm giữa Đoàn đại biểu Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang với Cục Tư pháp châu Văn Sơn

Tại hội đàm, đồng chí Ngô Quảng Minh, Phó Cục trưởng Cục Tư pháp châu Văn Sơn đã nhiệt liệt chào mừng Đoàn đại biểu Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang và khẳng định chuyến thăm sẽ góp phần củng cố quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai bên. Phát biểu tại buổi hội đàm, đồng chí Nguyễn Duy Sụn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang đã đánh giá cao sự hợp tác của hai bên trên tinh thần bình đẳng, tôn trọng, tin tưởng lẫn nhau trong thời gian qua và đề nghị hai bên cùng tăng cường trao đổi thông tin; tiếp tục cùng nhau chỉ đạo các đơn vị địa phương của mình thực hiện tốt công tác đối ngoại với địa phương giáp ranh, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân biên giới thực hiện các hoạt động đăng ký hộ tịch và từng bước nâng cao nhận thức, hiểu biết và chấp hành pháp luật của nhân dân, góp phần xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, bảo đảm an ninh, thúc đẩy phát triển kinh tế…Hai bên cũng đánh giá cao việc duy trì đều đặn các cơ chế hợp tác song phương, trong đó có việc tổ chức thành công các cuộc hội đàm và tuyên truyền pháp luật song phương đã thực hiện ở một số huyện biên giới trong thời gian qua.

         

Đoàn đại biểu Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang phối hợp tuyên truyền pháp luật song phương tại của khẩu Đô Long, huyện Mã Quan, Trung Quốc

Trong chuyến công tác tại châu Văn Sơn, Đoàn đại biểu của Sở Tư pháp đã đến thăm quan một số mô hình về tuyên truyền, phổ biến pháp luật và mô hình giải quyết thủ tục hành chính, hòa giải tại cấp cơ sở của huyện Khâu Bắc đồng thời Đoàn đã cùng Cục Tư pháp châu Văn Sơn và Cục Tư pháp các huyện, thành phố của châu Văn Sơn thực hiện hoạt động tuyên truyền pháp luật song phương tại cửa khẩu Đô Long, huyện Mã Quan.

Kết thúc chuyến công tác, đồng chí Nguyễn Duy Sụn, Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang bày tỏ vui mừng trước những thành công đạt được sau chuyến công tác, cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của Cục Tư pháp châu Văn Sơn đã dành cho Đoàn đại biểu Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang. Nhân dịp này đồng chí Phó Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang đã chuyển lời mời của đồng chí Lại Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang tới Cục trưởng Tư pháp châu Văn Sơn sớm thăm chính thức Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang trong năm 2020.

                      Bài, ảnh: Phạm Hồng Việt-Trưởng phòng Tư pháp huyện Đồng Văn.

 

Tin khác

Nỗ lực làm tốt hơn công tác "hậu kiểm" (25/11/2019 09:19)

Xây dựng hệ thống pháp luật đồng bộ, thống nhất, khả thi, hiệu lực, hiệu quả (23/11/2019 17:19)

“Luật về làm luật” hết sức quan trọng và tương đối đặc thù (23/11/2019 17:16)

Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Tư pháp nhân ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11 (20/11/2019 13:41)

Sửa Luật Ban hành văn bản QPPL: Kịp thời đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội (18/11/2019 14:04)

Đại học Luật Hà Nội đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 2 (11/11/2019 16:34)

HÀ GIANG: Tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày pháp luật Việt Nam 2019 và Tổng kết, trao giải Hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ IV (10/11/2019 15:10)

HÀ GIANG: Tổ chức Hội thi “Hòa giải viên giỏi” lần thứ IV năm 2019 (07/11/2019 19:46)

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị của Ban Bí thư về hợp tác quốc tế lĩnh vực pháp luật (04/11/2019 19:36)

Họp liên ngành về công tác lập đề nghị XD luật, pháp lệnh và ban hành văn bản quy định chi tiết (04/11/2019 19:34)

xem tiếp